Pages

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Tỷ phú bán giầy - TONY HSIEH


Trả cho mỗi nhân viên mới 2000 đô-la nếu nghỉ việc; Coi dịch vụ khách hàng là trách nhiệm của toàn công ty chứ không của riêng bộ phận nào; Xem văn hóa công ty là ưu tiên hàng đầu; Áp dụng nghiên cứu khoa học về hạnh phúc vào điều hành kinh doanh; Giúp nhân viên trưởng thành cả nhân cách lẫn chuyên môn; Tìm cách thay đổi thế giới; Và tất nhiên rồi, cả kiếm tiền nữa...
Zappos rất nhiệt tình theo đuổi những dịch vụ xuất sắc - họ không chỉ muốn làm hài lòng khách hàng mà còn muốn khiến khách hàng phải ngạc nhiên. Zappos còn là bậc thầy trong nghệ thuật phục vụ qua điện thoại - vốn là "hố đen tử thần" của hầu hết các nhà bán lẻ qua Internet.
Zappos chỉ thuê những người "vui vẻ và lạc quan" và cố gắng tạo ra môi trường thân thiện và hòa đồng cho mọi nhân viên khi làm việc cho Zappos. Phương châm của họ là bạn không thể khiến khách hàng hài lòng nếu không có những nhân viên vui vẻ và bạn cũng không thể có những nhân viên vui vẻ nếu văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn không hấp dẫn và tạo cảm hứng cho nhân viên.
Nghe có vẻ điên rồ? Nhưng đó là quy chuẩn hoạt động ở Zappos, nhà bán lẻ có doanh thu hơn 1 tỷ đô-la mỗi năm. Trong danh sách "Những công ty tốt nhất để làm việc" của tạp chí Fortune năm 2009, Zappos là cái tên mới đạt được vị trí cao nhất. Sau đó, công ty này được Amazon mua lại trong một thương vụ trị giá 1,2 tỷ đô-la.
Trong cuốn sách này, Tony Hsieh - CEO của Zappos, mang đến những bài học thu được từ kinh doanh và từ cuộc sống, từ lúc khởi đầu với trang trại giun đất đến khi bán bánh pizza hay trong những năm tháng với LinkExchange, Zappos, và nhiều điều khác nữa. Cuốn sách này chỉ ra cách thức sử dụng khoa học về hạnh phúc để tạo ra lợi nhuận, niềm đam mê và mục đích cả trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Báo chí giới thiệu về tác phẩm:
Bán giày trên mạng? Một ý tưởng điên rồ vì mấy ai mua giày trên mạng. Với Tony Hsieh, ý tưởng đó chẳng hề điên rồ mà lại là một cơ hội thành công. Thương vụ đầu tư vào Zappos.com của Tony Hsieh đã khiến thiên hạ kinh ngạc, khi chỉ ít lâu sau Zappos.com đã trở thành một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu với tổng doanh số bán ra 1 tỉ USD/năm (đã được Amazon mua lại với giá 1,2 tỉ USD năm 2009). Từ kinh ngạc, người ta chuyển sang tò mò đâu là bí quyết ăn nên làm ra của Zappos.com, liệu ông chủ Tony Hsieh có còn những thành tích đáng kể nào khác...
Và Tỉ phú bán giày - cuốn sách do chính Tony Hsieh - viết sẽ là câu trả lời chân thực nhất cho thắc mắc ấy. 316 trang sách không đơn giản chỉ là những bài học về thành công, thất bại mà còn là sự chia sẻ những triết lý kinh doanh khác biệt. Những chính sách như cho đổi sản phẩm trong 365 ngày, miễn phí giao hàng và cả... trả hàng, hoặc sẵn sàng trả 2.000 USD cho bất kỳ ai muốn nghỉ việc sẽ là những ví dụ ấn tượng cho quan điểm "văn hóa công ty chính là thương hiệu" - chìa khóa thành công cho Zappos.com. Sách do Hoàng Thị Minh Hiếu dịch, Alphabooks và NXB ÐH Kinh Tế Quốc Dân ấn hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét